โดยมีเป้าหมายเพื่อฝึกนักเรียนให้เรืยนรู้จากการปฏิบัติตาม ด้วยการคิดที่เรียกว่า การใคร่ครวญสะท้อนคิด (reflection) ที่นำไปสู่การฝึกทักษะการเรียนรู้ที่นักเรียนทำกับการเรียนรู้ของตนเอง (self- directed learning) เป็น ผ่านกระบวนการสานเสวนา (dialogue) ระหว่างนักเรียนกับครู และระหว่างนักเรียนกับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่สนุกเร้าใจ(student engagement) กระตุ้นสมองให้เจริญงอกงามและสร้างพัฒนาการรอบด้านตามแนวทางของการเรียนรู้ในศดวรรษที่ 21