การรับสมัครนักเรียน

โรงเรียนเพลินพัฒนา
เปิดรับสมัครนักเรียน ตั้งแต่
ระดับชั้นเตรียมอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนปลาย
ด้วยวิสัยทัศน์
เพลินพัฒนาเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
ที่มุ่งสร้างผู้เรียน ให้บรรลุศักยภาพสูงสุดของตนเองร่วมกัน
เพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของชีวิตและสังคม
เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่
ชั้น 1 (ประถม 1) ปีการศึกษา 2567
รอบผู้ปกครองภายใน
โรงเรียนจิตตเมตต์
กลุ่มโรงเรียนพันธมิตร
(อนุบาลมณียา อนุบาลบ้านพลอยภูมิ อนุบาลมณีรัตน์ อนุบาลสร้างสรรค์ อนุบาลเลิศวินิต สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว)
- 22 – 26 พฤษภาคม 2566
ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป
ผู้ปกครองจะคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนสมัครเรียน” ได้ เมื่อถึงกำหนดการที่แจ้งไว้
รอบบุคคลภายนอก (โรงเรียนอื่นๆ)
- 6 – 9 มิถุนายน 2566
(รับรายชื่อสำรอง)
ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป
ผู้ปกครองจะคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนสมัครเรียน” ได้ เมื่อถึงกำหนดการที่แจ้งไว้
กำหนดการเปิดรับสมัครนักเรียน
ปีการศึกษา 2567
อนุบาล

ชั้นเตรียมอนุบาล
- 28 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566
ชั้นอนุบาล 1 – 3
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
(รับรายชื่อสำรอง)
หมายเหตุ
อนุบาล 1 – 3 รับรายชื่อสำรอง เนื่องจากมีนักเรียนเต็มจำนวน โรงเรียนจะติดต่อผู้ปกครองกลับไปเมื่อมีที่ว่าง
ประถม

ชั้น 1 (ประถม 1)
รอบผู้ปกครองภายใน
โรงเรียนจิตตเมตต์
กลุ่มโรงเรียนพันธมิตร
(อนุบาลมณียา อนุบาลบ้านพลอยภูมิ อนุบาลมณีรัตน์ อนุบาลสร้างสรรค์ อนุบาลเลิศวินิต สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว)
- 22 – 26 พฤษภาคม 2566
รอบผู้ปกครองภายนอก (โรงเรียนอื่นๆ)
- 6 – 9 มิถุนายน 2566
(รับรายชื่อสำรอง)
ชั้น 2 – 3 (ประถม 2 – 3)
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
(รับรายชื่อสำรอง)
ชั้น 4 – 6 (ประถม 4 – 6)
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
ขั้นตอนการรับสมัครนักเรียน
ปีการศึกษา 2567
ชั้นเตรียมอนุบาล
- 28 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566
ชั้นอนุบาล 1 – 3
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
(รับรายชื่อสำรอง)
หมายเหตุ
อนุบาล 1 – 3 รับเป็นรายชื่อสำรอง เนื่องจากมีนักเรียนเต็มจำนวน โรงเรียนจะติดต่อผู้ปกครองกลับไปเมื่อมีที่ว่าง
ขั้นตอนที่ 1
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน ก่อนการสมัครเรียน
- พฤษภาคม – สิงหาคม 2566
ขั้นตอนที่ 2
ลงทะเบียนสมัครเรียน
หมายเหตุ
หากมีผู้ลงทะเบียนเกิน 150 คน โรงเรียนจะจับฉลากรายชื่อให้ได้เพียง 150 คน ที่ได้สมัครเรียนและเข้าร่วม Workshop คนที่ 151 เป็นต้นไป รอเป็นสำรอง
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สมัครเรียนและเข้าร่วม Workshop 150 คน ในวันที่ 6 กันยายน 2566 ผ่านเว็บไซต์โรงเรียน
- 28 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 (ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป)
ผู้ปกครองจะคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนสมัครเรียน” ได้ เมื่อถึงกำหนดการที่แจ้งไว้
ขั้นตอนที่ 3
ยื่นใบสมัครเรียน Online
โดยโรงเรียนจะแจ้ง link กรอกใบสมัครเรียนผ่านประกาศผู้มีสิทธิ์สมัครเรียน 150 คน ในวันที่ 6 กันยายน 2566
- 6 – 22 กันยายน 2566
ขั้นตอนที่ 4
เข้าร่วม Workshop “เรียนรู้…เรียนเพลิน”
กับ ผศ.ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร
ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการสมอง จิตใจ และความสัมพันธ์ และอาจารย์สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล
โรงเรียนจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ภายในเดือนมิถุนายน 2566
- ช่วงระหว่างวันที่ 11 – 16 กันยายน 2566
ขั้นตอนที่ 5
สำรวจพัฒนาการและสัมภาษณ์ผู้ปกครอง
โรงเรียนจะติดต่อนัดหมายทางโทรศัพท์
- 27 กันยายน – 20 ตุลาคม 2566
ขั้นตอนที่ 6
ประกาศรายชื่อรับเข้าเรียน
- 27 ตุลาคม 2566
ขั้นตอนที่ 1
สมัครเรียน (รายชื่อสำรอง)
ติดต่อผ่าน LINE @plearnpattana
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป (ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป)
ขั้นตอนที่ 2
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน และโรงเรียนจะติดต่อกลับผู้ปกครองเมื่อมีที่ว่าง
- พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป
ชั้น | อายุ |
---|---|
เตรียมอนุบาล | รับตั้งแต่อายุ 2 ปีขึ้นไป |
อนุบาล 1 | รับตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป |
อนุบาล 2 | รับตั้งแต่อายุ 4 ปีขึ้นไป |
อนุบาล 3 | รับตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป |
นับเกณฑ์อายุถึงวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี
เอกสาร | จำนวน |
---|---|
สำเนาสูติบัตรนักเรียน | 1 ฉบับ |
สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) (สำเนาเฉพาะหน้าแรกและหน้าที่มีชื่อของนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (ถ้ามี) บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
รูปถ่ายนักเรียนขนาดโปสการ์ด (เป็นรูปทั่วไปได้ เห็นหน้าชัดๆ) | 2 รูป |
รูปถ่ายบิดา มารดา ผู้ปกครอง ขนาดไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว | คนละ 1 รูป |
รูปถ่ายครอบครัวขนาดโปสการ์ด | 1 รูป |
สำเนาเอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุล Passport (กรณีที่บิดา/มารดาเป็นต่างชาติ) | |
ใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับสมัครเรียนชั้นอนุบาล 2 – 3) |
เอกสารเพิ่มเติม กรณีเข้าเรียนระหว่างปี (ทุกชั้น) – ข้อมูลจากโรงเรียนเดิม |
---|
เวลาเรียน |
ข้อมูลการวัดและประเมินตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ข้อมูลประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ข้อมูลประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน |
ข้อมูลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
การสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง (ทั้งครอบครัว) ใช้เวลาครอบครัวละประมาณ 30 – 40 นาที โดยหัวหน้าช่วงชั้น เพื่อเป็นการทวนสอบถึงแนวทางของโรงเรียน และความต้องการของผู้ปกครองให้สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน
การสำรวจพัฒนาการของเด็กตามวัยที่เหมาะสมเป็นรายบุคคล โดยแบบทดสอบพัฒนาการ Denver Test II ประกอบกับการสังเกตพฤติกรรมนักเรียน โดยผู้เชียวชาญด้านการศึกษาพิเศษ
สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง – บิดา มารดา หรือผู้ดูแลใกล้ชิด
ชั้น 1 (ประถม 1)
รอบผู้ปกครองภายใน
โรงเรียนจิตตเมตต์
กลุ่มโรงเรียนพันธมิตร
ได้แก่ อนุบาลมณีรัตน์ อนุบาลมณียา อนุบาลสร้างสรรค์ อนุบาลเลิศวินิต อนุบาลบ้านพลอยภูมิ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหิดล
- 22 – 26 พฤษภาคม 2566
รอบบุคคลภายนอก
- 6 – 9 มิถุนายน 2566
(รับรายชื่อสำรอง)
หมายเหตุ
รอเป็นสำรอง เพื่อรอที่ว่างจากผู้สละสิทธิ์
ชั้น 2 – 3 (ประถม 2 – 3)
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
(รับรายชื่อสำรอง)
หมายเหตุ
ชั้น 2 – 3 รับเป็นรายชื่อสำรอง เนื่องจากมีนักเรียนเต็มจำนวน โรงเรียนจะติดต่อผู้ปกครองกลับไปเมื่อมีที่ว่าง
ขั้นตอนที่ 1
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน ก่อนการสมัครเรียน
- เมษายน – พฤษภาคม 2566
ขั้นตอนที่ 2
สมัครเรียน
รอบผู้ปกครองภายใน
โรงเรียนจิตตเมตต์
กลุ่มโรงเรียนพันธมิตร
- 22 – 26 พฤษภาคม 2566
(ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป)
ผู้ปกครองจะคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนสมัครเรียน” ได้ เมื่อถึงกำหนดการที่แจ้งไว้
รอบบุคคลภายนอก
- 6 – 9 มิถุนายน 2566
(รับรายชื่อสำรอง)
(ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป)
ผู้ปกครองจะคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนสำรอง” ได้ เมื่อถึงกำหนดการที่แจ้งไว้
หมายเหตุ
โรงเรียนจะจับฉลากเรียงลำดับรายชื่อสำรอง และประกาศลำดับสำรอง วันที่ 15 มิถุนายน 2566 โดยในส่วนของสำรองโรงเรียนจะติดต่อกลับเมื่อที่ว่างจากผู้สละสิทธิ์
ขั้นตอนที่ 3
ชำระค่าสมัครเรียน และยื่นใบสมัครเรียน Online
โรงเรียนจะส่ง link สำหรับกรอกข้อมูลและส่งหลักฐานการชำระค่าสมัครเรียน (800 บาท/คน) ทาง sms ที่โทรศัพท์มือถือของผู้ปกครอง
หลังจากนั้นผู้ปกครองจะได้รับ link สำหรับกรอกใบสมัครเรียนทาง Email ที่แจ้งไว้
- 22 – 29 พฤษภาคม 2566
ขั้นตอนที่ 4
สำรวจพัฒนาการและสัมภาษณ์ผู้ปกครอง
- มิถุนายน – กรกฎาคม 2566
ขั้นตอนที่ 5
ประกาศรายชื่อรับเข้าเรียน
- ปลายเดือนกรกฎาคม 2566
ประกาศรายชื่อรับเข้าเรียน
ขั้นตอนที่ 1
สมัครเรียน (รายชื่อสำรอง)
ติดต่อผ่าน LINE @plearnpattana
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป (ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป)
ขั้นตอนที่ 2
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน และโรงเรียนจะติดต่อกลับผู้ปกครองเมื่อมีที่ว่าง
คุณสมบัติของผู้สมัคร
ชั้น | อายุ |
---|---|
ประถมศึกษาปีที่ 1 | เกิดระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ถึง 31 พฤษภาคม 2561 |
ประถมศึกษาปีที่ 2 | เกิดระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2559 ถึง 31 พฤษภาคม 2560 และศึกษาจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 |
ประถมศึกษาปีที่ 3 | เกิดระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ถึง 31 พฤษภาคม 2559 และศึกษาจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 |
เอกสารประกอบการสมัครเรียน
เอกสาร | จำนวน |
---|---|
สำเนาสูติบัตรนักเรียน | 1 ฉบับ |
สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) (สำเนาเฉพาะหน้าแรกและหน้าที่มีชื่อของนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (ถ้ามี) บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
รูปถ่ายนักเรียนขนาด 2 นิ้ว (หน้าตรง ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน) กรณีสมัครเรียนชั้นเด็กเล็ก – อนุบาล 3 ใช้รูปขนาดโปสการ์ด 2 รูปแทนได้ (หน้าชัดๆ) | 2 รูป |
รูปถ่ายบิดา มารดา ผู้ปกครอง ขนาดไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว หน้าตรง เห็นหน้าชัดๆ (ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นดำ) | คนละ 1 รูป |
รูปถ่ายครอบครัวขนาดโปสการ์ด | 1 รูป |
สำเนาเอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุล Passport (กรณีที่บิดา/มารดาเป็นต่างชาติ) | |
ใบประกาศหรือใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) | |
ระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
สมุดรายงานผลการเรียนย้อนหลังอย่างน้อย 2 ปีและปีปัจจุบัน (ปพ.6) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
ใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
เอกสารระเบียนสะสม (ปพ.8) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) |
เอกสารเพิ่มเติม กรณีเข้าเรียนระหว่างปี (ทุกชั้น) – ข้อมูลจากโรงเรียนเดิม |
---|
เวลาเรียน |
ข้อมูลการวัดและประเมินตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ข้อมูลประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ข้อมูลประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน |
ข้อมูลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
เกณฑ์การพิจารณารับเข้าเรียน
การสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง (ทั้งครอบครัว) ใช้เวลาครอบครัวละประมาณ 30 – 45 นาที โดยหัวหน้าช่วงชั้น เพื่อเป็นการทวนสอบถึงแนวทางของโรงเรียน และความต้องการของผู้ปกครองให้สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน
ประถมศึกษาปีที่ 1
- การสำรวจพัฒนาการของนักเรียน
- สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง – บิดา มารดา หรือผู้ดูแลใกล้ชิด
ประถมศึกษาปีที่ 2 – 6
- ทดสอบความรู้พื้นฐาน 3 วิชา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์)
- การประเมินศักยภาพในการเรียนรู้และการปรับตัวของนักเรียนเบื้องต้น โดยผู้เชี่ยวชาญ
- สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง – บิดา มารดา หรือผู้ดูแลใกล้ชิด
ชั้น 4 – 6 (ประถม 4 – 6)
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
ขั้นตอนที่ 1
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน ก่อนการสมัครเรียน
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
ขั้นตอนที่ 2
สมัครเรียน
ติดต่อซื้อรหัสใบสมัคร ผ่าน LINE @plearnpattana
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป (ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป)
ขั้นตอนที่ 3
ทดสอบนักเรียนและสัมภาษณ์ผู้ปกครอง
หมายเหตุ
โรงเรียนจะประกาศผลการรับเข้าเรียน ภายใน 7 วัน หลังจากวันทดสอบและสัมภาษณ์
- ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป
เอกสาร | จำนวน |
---|---|
สำเนาสูติบัตรนักเรียน | 1 ฉบับ |
สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) (สำเนาเฉพาะหน้าแรกและหน้าที่มีชื่อของนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (ถ้ามี) บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
รูปถ่ายนักเรียนขนาด 2 นิ้ว (หน้าตรง ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน) กรณีสมัครเรียนชั้นเด็กเล็ก – อนุบาล 3 ใช้รูปขนาดโปสการ์ด 2 รูปแทนได้ (หน้าชัดๆ) | 2 รูป |
รูปถ่ายบิดา มารดา ผู้ปกครอง ขนาดไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว | คนละ 1 รูป |
รูปถ่ายครอบครัวขนาดโปสการ์ด | 1 รูป |
สำเนาเอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุล Passport (กรณีที่บิดา/มารดาเป็นต่างชาติ) | |
ใบประกาศหรือใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) | |
ระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
สมุดรายงานผลการเรียนย้อนหลังอย่างน้อย 2 ปีและปีปัจจุบัน (ปพ.6) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
ใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) | |
เอกสารระเบียนสะสม (ปพ.8) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 4) |
เอกสารเพิ่มเติม กรณีเข้าเรียนระหว่างปี (ทุกชั้น) – ข้อมูลจากโรงเรียนเดิม |
---|
เวลาเรียน |
ข้อมูลการวัดและประเมินตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ข้อมูลประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ข้อมูลประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน |
ข้อมูลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
การสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง (ทั้งครอบครัว) ใช้เวลาครอบครัวละประมาณ 30 – 45 นาที โดยหัวหน้าช่วงชั้น เพื่อเป็นการทวนสอบถึงแนวทางของโรงเรียน และความต้องการของผู้ปกครองให้สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน
ประถมศึกษาปีที่ 4 – 6
- ทดสอบความรู้พื้นฐาน 3 วิชา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์)
- การประเมินศักยภาพในการเรียนรู้และการปรับตัวของนักเรียนเบื้องต้น โดยผู้เชี่ยวชาญ
- ทดสอบสมรรถภาพด้านร่างกาย
- สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง – บิดา มารดา หรือผู้ดูแลใกล้ชิด
ชั้น 7 และชั้น 10 (มัธยม 1 แล 4)
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
ขั้นตอนที่ 1
ผู้ปกครองสามารถรับชม VDO ความรู้ อย่างน้อย 5 เรื่อง
เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน ก่อนการสมัครเรียน
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
ขั้นตอนที่ 2
สมัครเรียน
ติดต่อซื้อรหัสใบสมัคร ผ่าน LINE @plearnpattana
- 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป (ตั้งแต่เวลา 8.30 น .เป็นต้นไป)
ขั้นตอนที่ 3
ทดสอบนักเรียนและสัมภาษณ์ผู้ปกครอง
หมายเหตุ
โรงเรียนจะประกาศผลการรับเข้าเรียน ภายใน 7 วัน หลังจากวันทดสอบและสัมภาษณ์
- ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป
เอกสาร | จำนวน |
---|---|
สำเนาสูติบัตรนักเรียน | 1 ฉบับ |
สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) (สำเนาเฉพาะหน้าแรกและหน้าที่มีชื่อของนักเรียน บิดา มารดา และผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (ถ้ามี) บิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง) | คนละ 1 ฉบับ |
รูปถ่ายนักเรียนขนาด 2 นิ้ว (หน้าตรง ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน) กรณีสมัครเรียนชั้นเด็กเล็ก – อนุบาล 3 ใช้รูปขนาดโปสการ์ด 2 รูปแทนได้ (หน้าชัดๆ) | 2 รูป |
รูปถ่ายบิดา มารดา ผู้ปกครอง ขนาดไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว | คนละ 1 รูป |
รูปถ่ายครอบครัวขนาดโปสการ์ด | 1 รูป |
สำเนาเอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุล Passport (กรณีที่บิดา/มารดาเป็นต่างชาติ) | |
ใบประกาศหรือใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) | |
ระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) (สำหรับเรียนชั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 4) | |
สมุดรายงานผลการเรียนย้อนหลังอย่างน้อย 2 ปีและปีปัจจุบัน (ปพ.6) (สำหรับเรียนชั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 4) | |
ใบรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) (สำหรับเรียนชั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 4) | |
เอกสารระเบียนสะสม (ปพ.8) (สำหรับเรียนชั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 4) |
เอกสารเพิ่มเติม กรณีเข้าเรียนระหว่างปี (ทุกชั้น) – ข้อมูลจากโรงเรียนเดิม |
---|
เวลาเรียน |
ข้อมูลการวัดและประเมินตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ข้อมูลประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ข้อมูลประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน |
ข้อมูลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
การสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง (ทั้งครอบครัว) ใช้เวลาครอบครัวละประมาณ 30 – 45 นาที โดยหัวหน้าช่วงชั้น เพื่อเป็นการทวนสอบถึงแนวทางของโรงเรียน และความต้องการของผู้ปกครองให้สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน
ชั้น 7 และชั้น 10 (มัธยม 1 และ 4)
- ทดสอบความรู้พื้นฐาน 4 วิชา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์)
- การประเมินศักยภาพในการเรียนรู้และการปรับตัวของนักเรียนเบื้องต้น โดยผู้เชี่ยวชาญ
- สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ปกครอง – บิดา มารดา หรือผู้ดูแลใกล้ชิด