ฝ่ายมัธยม

วิสัยทัศน์
ของฝ่ายมัธยม

คือ การเตรียมพร้อมให้นักเรียน
ก้าวสู่เป้าหมาย อยู่ดีมีสุข (Well-being) โดยคำนึงถึงความแตกต่าง และความต้องการของนักเรียน ครอบครัว และสังคม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (No one left behind)

วัฒนธรรม
ของฝ่ายมัธยม

คือ การเคารพความแตกต่าง การมีส่วนร่วม การใส่ใจกัน และให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่มีการรับฟังกันเป็นฐาน

สิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
ของฝ่ายมัธยม

ให้ความสำคัญกับ การเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง ในบรรยากาศของการเป็น พื้นที่ปลอดภัยและได้เรียนรู้ของทุกคน ทั้งนักเรียน คุณครู และผู้ปกครอง  โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้
  • ทิศทางของบ้านและโรงเรียนไปทางเดียวกัน
  • กระบวนการ เทคนิค เครื่องมือทางศาสตร์การศึกษา การเรียนรู้ และพัฒนาการมนุษย์
  • บรรยากาศปลอดภัยได้เรียนรู้
  • หน่วยการเรียนรู้ และระบบการดูแลนักเรียน
  • กฎและกติกาของโรงเรียน ข้อตกลงที่มีส่วนร่วมในช่วงชั้น และการให้ผลการกระท
  • โครงงาน ภาคสนาม ชิ้นงาน กิจกรรมพิเศษ และพื้นที่/เวทีให้นักเรียนแสดงศักยภาพ

คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็ม

เป้าหมายในการพัฒนา
นักเรียนมัธยม 

ด้านร่างกายและจิตใจ

มีร่างกายแข็งแรงคล่องแคล่ว มีสุขภาพจิตดี และมีทักษะอารมณ์สังคมที่ดี

ด้านทักษะความสามารถ 

มีความรู้สำหรับต่อยอดการศึกษาต่อ และความรู้ที่ทันต่อยุคสมัย มีทักษะความสามารถที่จำเป็นต่อชีวิตและการทำงานในอนาคต

ด้านคุณลักษณะ

มีบุคลิกภาพของการเป็นนักเรียนรู้ และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่ดีขึ้น

ด้านคุณค่าและทัศนคติ

มีการให้คุณค่าและมีทัศนคติ ที่จะทำให้ตนเองและสังคมพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวช่วงชั้นมัธยม

ค่ายเติบโตได้เรียนรู้ ชั้น 7

เพื่อเตรียมพร้อมก่อนขึ้นชั้น 8 ทีมคุณครูแนะแนวจึงจัด“ค่ายเติบโตได้เรียนรู้” โดยใช้เวลา 2 คืน 3 วัน (8 -10 มีนาคม 2566)

กิจกรรมประกวด “นิทานแสนดีจากพี่สู่น้อง” ครั้งที่ 1

เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพี่มัธยมกับน้องอนุบาล ประถม ผ่านหนังสือนิทาน และสร้างนิสัยรักการอ่าน จึงเกิดการประกวดแต่งนิทานแสนดีจากพี่สู่น้องขึ้นมาเป็นครั้งแรก ในปี 2565 นี้

กิจกรรมวันมาฆบูชา 2565

เนื่องใน “วันมาฆบูชา” ที่จะถึงในวันจันทร์ ที่ 6 มีนาคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันหนึ่ง วันนี้ (3 มีนาคม 2566) จึงมีกิจกรรมเทศนาธรรมเพื่อให้นักเรียนได้ร่วมเรียนรู้ถึงความสำคัญของวันดังกล่าว

พื้นที่ว่างแห่งความสุข PPTN14

บรรยากาศก่อนเข้าห้องประชุมเพื่อร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศวันนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่น น้องๆ ออกมายืนต้อนรับพี่ๆ PPTN 14

PBL Exhibition จิตตะ-วิมังสา 2565

การทำงาน PBL ครั้งนี้มีระยะเวลาทำงาน 17 สัปดาห์ตลอดภาคเรียนจิตตะ และวิมังสา โดยนักเรียนตั้งโจทย์จากชีวิตจริงและหาคำตอบด้วยตัวเองผ่านกระบวนการ Design Thinking

Public Speaking สกิลสำคัญสำหรับอนาคต

Public Speaking คือทักษะสำคัญที่แม้แต่ผู้บริหารยังต้องเรียนรู้เพิ่ม แต่ในวันนี้เป็นโอกาสดีของนักเรียนชั้น 10 และ 11 ที่ได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเตรียมพร้อมสู่สนามต่อไป คือการนำเสนอ PBL