ฝ่ายมัธยม

วิสัยทัศน์
ของฝ่ายมัธยม

คือ การเตรียมพร้อมให้นักเรียน
ก้าวสู่เป้าหมาย อยู่ดีมีสุข (Well-being) โดยคำนึงถึงความแตกต่าง และความต้องการของนักเรียน ครอบครัว และสังคม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (No one left behind)

วัฒนธรรม
ของฝ่ายมัธยม

คือ การเคารพความแตกต่าง การมีส่วนร่วม การใส่ใจกัน และให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่มีการรับฟังกันเป็นฐาน

สิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
ของฝ่ายมัธยม

ให้ความสำคัญกับ การเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง ในบรรยากาศของการเป็น พื้นที่ปลอดภัยและได้เรียนรู้ของทุกคน ทั้งนักเรียน คุณครู และผู้ปกครอง  โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้
  • ทิศทางของบ้านและโรงเรียนไปทางเดียวกัน
  • กระบวนการ เทคนิค เครื่องมือทางศาสตร์การศึกษา การเรียนรู้ และพัฒนาการมนุษย์
  • บรรยากาศปลอดภัยได้เรียนรู้
  • หน่วยการเรียนรู้ และระบบการดูแลนักเรียน
  • กฎและกติกาของโรงเรียน ข้อตกลงที่มีส่วนร่วมในช่วงชั้น และการให้ผลการกระท
  • โครงงาน ภาคสนาม ชิ้นงาน กิจกรรมพิเศษ และพื้นที่/เวทีให้นักเรียนแสดงศักยภาพ

คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็ม

เป้าหมายในการพัฒนา
นักเรียนมัธยม 

ด้านร่างกายและจิตใจ

มีร่างกายแข็งแรงคล่องแคล่ว มีสุขภาพจิตดี และมีทักษะอารมณ์สังคมที่ดี

ด้านทักษะความสามารถ 

มีความรู้สำหรับต่อยอดการศึกษาต่อ และความรู้ที่ทันต่อยุคสมัย มีทักษะความสามารถที่จำเป็นต่อชีวิตและการทำงานในอนาคต

ด้านคุณลักษณะ

มีบุคลิกภาพของการเป็นนักเรียนรู้ และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่ดีขึ้น

ด้านคุณค่าและทัศนคติ

มีการให้คุณค่าและมีทัศนคติ ที่จะทำให้ตนเองและสังคมพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวช่วงชั้นมัธยม

เส้นทางของ 3 สาวนักสร้างสรรค์

ชวนเปิดมุมมองสำหรับเด็กๆ ที่ชื่นชอบงานออกแบบและนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งยังได้ลงมือปฏิบัติฝึกฝนประสบการณ์ตรงขณะเรียนกับ 3 รุ่นพี่ศิษย์เก่า

HBLC มัธยม : บัญชีเบื้องต้น

เรียนรู้เรื่องการเงินผ่าน HBLC ในวิชา “การบัญชีเบื้องต้น” เป็นคลาสเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความสนใจใฝ่รู้ และมีการโต้ตอบอย่างสนุกสนานแม้จะเป็นการเรียนออนไลน์ก็ตาม

อนุบาลจะไปทางไหน อย่างไรในยุค Covid – 19

ป็นการคุยกันอย่าง “เปิดหัวใจ” กันจริงๆ เพราะวัยเด็กเล็ก-อนุบาล (ปฐมวัย) เป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาของชีวิตต่อจากนั้น

PBL & Design Thinking Workshop ชั้น 7

PBL & Design Thinking Workshop เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นให้นักเรียนชั้น 7 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเรียนรู้กระบวนการทำโครงงาน PBL

วิชาประวัติศาสตร์ ชั้น 9 HBLC (Home-based Learning Community)

ชวนนักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “ประวัติศาสตร์” จากสิ่งของในบ้าน ผ่านกิจกรรม “ค้นหาสิ่งของที่มีอายุมากที่สุดในบ้าน”

เรื่องดีๆ พี่ชั้น 12 : เมี่ยวบนเส้นทางหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์

“เมี่ยว – นางสาวธัญธร โอฬารริกสุภัค” ศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย