ครูเพลิน

ครูเพลิน

การจัดการความรู้

ช่วงชั้นอนุบาลและประถม

ชื่นใจ..ได้เรียนรู้ (ภาคครูเพลิน) ครั้งที่ 19

การพัฒนางานประจำด้วยการวิจัย โดยคุณครูนำปัญหาหรือสิ่งที่อยากพัฒนาผู้เรียนผ่านกระบวนการวิจัย และนำผลลัพธ์ที่ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เติมความรู้ครูฝ่ายสำนักอำนวยการ

สร้างพลังในการทำงานให้ทีมคุณครูฝ่ายสำนักอำนวยการในช่วงปิดภาคเรียนผ่านเวิร์คช็อปสนุกๆ “Design Thinking” ที่ช่วยฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์ สามารถแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ

เรื่องเล่าการเรียนรู้ใน “วันครู”

ครูสุ – สุภาพร กฤตยากรนุพงศ์ โค้ชหลักในการสอนคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนเพลินพัฒนา และคุณครูจากโรงเรียนต่างๆ อีกหลายท่าน เมื่อการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เรียกร้องให้ ‘ครู’ ผันตัวเองจาก ‘ผู้สอน’ มาเป็น ‘ผู้ก่อการ’ (Change Agent) ‘ครูเพื่อศิษย์’

ความเพียรของ “ครูนัท”

ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไปในรั้วเพลินพัฒนาสิ่งหนึ่งที่สัมผัสและรับรู้ได้คือความมุ่งมั่น ตั้งใจของคุณครูที่ไม่เคยหยุดพัฒนา

SLC & PLC

SLC: School as Learning Community
PLC: Professional Learning Community

ฝ่ายมัธยม

SLC 2021

ทีมคุณครูฝ่ายมัธยมร่วมนำเสนองานวิจัยในการประชุมนานาชาติ The 8th International conference of school learning community (SLC 2021) ในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 -7 กุมภาพันธ์ 2564

Learning Station

จากความตั้งใจและความร่วมมือของทีมคุณครูฝ่ายมัธยม ทำให้วันนี้ (22 มกราคม 2564) โรงเรียนได้เป็น Learning Station เข้าร่วมในโครงการ Youth in Charge : Thailand Principal Forum x Youth In Charge

นิทรรศการออนไลน์วันครู 2564

ฝ่ายมัธยม โรงเรียนเพลินพัฒนา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันการเรียนรู้ให้คุณครูทั่วประเทศในโอกาส “วันครู” ครั้งที่ 65 พ.ศ. 2564 : พลังครูไทยวิถีใหม่ ฉลาดรู้เท่าทันดิจิทัล

WALS 2020 : ร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหาแบบ New normal

สถานการณ์ COVID – 19 แม้จะทำให้การจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนเปลี่ยนแปลงไป แต่เป้าหมายการพัฒนานักเรียนยังคงเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดิม ดังนั้นการพัฒนาครู พัฒนาระบบ และการเก็บข้อมูลเพื่อทานซ้ำตนเองเพื่อการพัฒนาจึงต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

EDUCA 2020 : ประสานพลังคนรุ่นใหม่สร้างความเปลี่ยนแปลง

เพราะโรงเรียนเป็นพื้นที่ให้เด็กได้เติบโตทั้งความรู้และความคิด จึงควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย ให้เกียรติคุณค่าความเป็นมนุษย์ของเด็ก ต้องให้ความสำคัญ กับการรับฟังกัน

บทบาทครูเพลิน…แลกเปลี่ยนเรียนรู้

Learning Station

จากความตั้งใจและความร่วมมือของทีมคุณครูฝ่ายมัธยม ทำให้วันนี้ (22 มกราคม 2564) โรงเรียนได้เป็น Learning Station เข้าร่วมในโครงการ Youth in Charge : Thailand Principal Forum x Youth In Charge

นิทรรศการออนไลน์วันครู 2564

ฝ่ายมัธยม โรงเรียนเพลินพัฒนา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันการเรียนรู้ให้คุณครูทั่วประเทศในโอกาส “วันครู” ครั้งที่ 65 พ.ศ. 2564 : พลังครูไทยวิถีใหม่ ฉลาดรู้เท่าทันดิจิทัล

เรื่องเล่าการเรียนรู้ใน “วันครู”

ครูสุ – สุภาพร กฤตยากรนุพงศ์ โค้ชหลักในการสอนคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนเพลินพัฒนา และคุณครูจากโรงเรียนต่างๆ อีกหลายท่าน เมื่อการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เรียกร้องให้ ‘ครู’ ผันตัวเองจาก ‘ผู้สอน’ มาเป็น ‘ผู้ก่อการ’ (Change Agent) ‘ครูเพื่อศิษย์’

WALS 2020 : ร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหาแบบ New normal

สถานการณ์ COVID – 19 แม้จะทำให้การจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนเปลี่ยนแปลงไป แต่เป้าหมายการพัฒนานักเรียนยังคงเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดิม ดังนั้นการพัฒนาครู พัฒนาระบบ และการเก็บข้อมูลเพื่อทานซ้ำตนเองเพื่อการพัฒนาจึงต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

EDUCA 2020 : ประสานพลังคนรุ่นใหม่สร้างความเปลี่ยนแปลง

เพราะโรงเรียนเป็นพื้นที่ให้เด็กได้เติบโตทั้งความรู้และความคิด จึงควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย ให้เกียรติคุณค่าความเป็นมนุษย์ของเด็ก ต้องให้ความสำคัญ กับการรับฟังกัน

ครูเพลินบนสื่อต่างๆ

SLC 2021

ทีมคุณครูฝ่ายมัธยมร่วมนำเสนองานวิจัยในการประชุมนานาชาติ The 8th International conference of school learning community (SLC 2021) ในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 -7 กุมภาพันธ์ 2564

Learning Station

จากความตั้งใจและความร่วมมือของทีมคุณครูฝ่ายมัธยม ทำให้วันนี้ (22 มกราคม 2564) โรงเรียนได้เป็น Learning Station เข้าร่วมในโครงการ Youth in Charge : Thailand Principal Forum x Youth In Charge

นิทรรศการออนไลน์วันครู 2564

ฝ่ายมัธยม โรงเรียนเพลินพัฒนา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันการเรียนรู้ให้คุณครูทั่วประเทศในโอกาส “วันครู” ครั้งที่ 65 พ.ศ. 2564 : พลังครูไทยวิถีใหม่ ฉลาดรู้เท่าทันดิจิทัล

เรื่องเล่าการเรียนรู้ใน “วันครู”

ครูสุ – สุภาพร กฤตยากรนุพงศ์ โค้ชหลักในการสอนคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนเพลินพัฒนา และคุณครูจากโรงเรียนต่างๆ อีกหลายท่าน เมื่อการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เรียกร้องให้ ‘ครู’ ผันตัวเองจาก ‘ผู้สอน’ มาเป็น ‘ผู้ก่อการ’ (Change Agent) ‘ครูเพื่อศิษย์’